What I Read in May: หนังสือที่อ่านในเดือนพฤษภาคม

Athiwat
1 min readJun 12, 2019

--

สำหรับหนังสือที่หยิบขึ้นมาอ่านเดือนพฤษภาคมนี้ คือหนังสือ “ปัญญางาน จัดการตน” โดยแปลมาจาก “Manging Oneself” เป็นหนังสือที่นำมาตีพิมพ์ซ้ำอยู่หลายรอบ เนื่องจากเป็นหนังสือที่อ่านง่าย แต่กลับทรงคุณค่าและทรงพลังอย่างมาก

โดยหนังสือเล่มนี้สอนให้เรารู้คุณค่าและจุดแข็งของตัวเราเอง ซึ่งปีเตอร์ ดรักเกอร์ (Peter F. Drucker) ปรมาจารย์ด้านการบริหารจัดการของโลก ได้ตั้งคำถามง่ายๆ แต่สำคัญ เพื่อให้เราได้ค้นหาตัวเองว่าจุดแข็งของตัวเรานั้นอยู่ที่ไหน เรามีวิธีการเรียนรู้อย่างไร เป็นนักอ่านหรือนักฟัง

รวมถึงวิธีการทำงานของเราว่าเป็นอย่างไร เราทำงานกับผู้อื่นได้ดี หรือหากจะดีกว่าถ้าเราได้ทำงานคนเดียว เราเหมาะกับองค์กรขนาดเล็กหรือองค์กรขนาดใหญ่ เพื่อให้เราสามารถดึงศักยภาพในตัวเราได้อย่างมาอย่างเต็มที่ เพื่อใช้สร้างให้เป็นจุดแข็งแล้วมุ่งพัฒนาที่จุดแข็งนั้นแทน

นี่คือหนังสือเล่มเล็ก ที่ตั้งคำถามในเรื่องใหญ่ที่สุดที่มนุษย์ควรรู้

หนังสือเล่มนี้จะไม่ได้ให้คำตอบ แต่เป็นการตั้งคำถามที่นำพาเราให้ค้นพบจุดแข็งในตัวเราและคุณควรสร้างสรรค์สิ่งใดให้กับโลกใบนี้

--

--